Người Hà Nội trong phim Đào, phở và piano: ” Người Hà Nội của thế kỷ trước rất khác bây giờ. Họ hồn nhiên và chơi hơn. Thậm chí họ sẵn sàng ra đi vì cuộc chơi của họ.” – Đạo diễn Phi Tiến Sơn
Đào, phở và piano là những biểu tượng không thể tách rời của Hà Nội xưa. Hoa đào rực rỡ trong những dịp tết, phở quen thuộc là hương vị đặc trưng của người Hà Nội. Tiếng đàn piano, thánh thót như một giai điệu lưu luyến, luôn tràn ngập trong những con ngõ yên bình của Hà Nội.
Nơi đó, ngoài mùi súng và hoang tàn, vẫn có mùa hoa đào bay bổng giữa làn gió tự do, mùi thơm của phở và những nốt nhạc piano lưu luyến, chứa đựng niềm hi vọng của nhân dân về sự độc lập. Trong khung cảnh tàn tích, tiếng đàn piano trở thành bản tình ca của Hà Nội, cùng với cánh hoa đào bay trong gió gọi mời tự do và tình yêu lãng mạn giữa những cặp đôi.
Đào, phở và piano không chỉ là những phần của quá khứ, mà còn là chìa khóa để hiểu rõ tâm hồn, phẩm chất của người Hà Nội. Dù đến từ các tầng lớp khác nhau, họ hội tụ bởi tình yêu đẹp, đam mê tao nhã, sự lãng tử và lòng yêu nước chân thật. Phim tập trung vào những khoảnh khắc cuối cùng, nơi tình yêu nở rộ: yêu sự sống, yêu vẻ đẹp, yêu tự do.
Một đôi tình nhân, lạc lõng giữa cuộc chiến, chỉ có 6, 7 giờ để cùng nhau kết hôn, thưởng thức giai điệu tình yêu và chia sẻ hạnh phúc hôn nhân. Một họa sĩ già ước mơ vẽ bức tranh cuối cùng của mình, hay vợ chồng phở thủ công đam mê với ước mơ đưa phở đến với mọi người. Ngay cả một người học giáo phương Tây, đam mê hát ả đào, bị cuốn vào thế giới thực chiến. Mỗi nhân vật, mỗi đóa hoa đào, mỗi nốt nhạc piano đều là biểu tượng của tình yêu, niềm đam mê và lòng hy sinh.
Phim không chỉ là câu chuyện về cuộc chiến gian khổ, mà còn là bức tranh tinh tế về người Hà Nội – đẹp đẽ, tận hiến, và tràn đầy niềm tin vào tình người.
XEM THÊM:
DI SẢN KIẾN TRÚC PHÁP – ĐÔNG DƯƠNG Ở HÀ NỘI ĐANG XUỐNG CẤP
Di sản kiến trúc Pháp – Đông Dương ở Hà Nội đang xuống cấp “Dường như, di sản thực sự đang đối diện…
ERNEST HEBARD DẤU ẤN VỊ KIẾN TRÚC SƯ TRƯỞNG ĐẦU TIÊN CỦA HÀ NỘI
ERNEST HEBARD DẤU ẤN VỊ KIẾN TRÚC SƯ TRƯỞNG ĐẦU TIÊN CỦA HÀ NỘI Lời dẫn đầu: Khoảng năm 1998-1999 tôi đã tiến hành…
NHÀ THEO LỐI KIẾN TRÚC CỦA PHÁP TẠI HÀ NỘI
Nhà theo lối kiến trúc của Pháp tại Hà Nội: Hà Nội trong thời kỳ là thuộc địa Pháp đã được quy hoạch và xây dựng…
KIẾN TRÚC THỜI KỲ THUỘC ĐỊA Ở HÀ NỘI TỪ HÌNH ẢNH CHÂU ÂU THU NHỎ ĐẾN MỘT ĐÔ THỊ MANG PHONG CÁCH Á ĐÔNG
Kiến trúc thời kỳ thuộc địa ở hà nội từ hình ảnh châu âu thu nhỏ đến một đô thị mang phong cách á đông Ts. Kts Nguyễn…
BOIS ĐƯA PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG TRỞ LẠI VỚI NHỊP SỐNG HÀ NỘI HIỆN ĐẠI.
BOIS ĐƯA PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG TRỞ LẠI VỚI NHỊP SỐNG HÀ NỘI HIỆN ĐẠI. Hà Nội đẹp, Hà Nội hào hoa và lịch lãm
0 Nhận xét