Bên trong thế giới đầy màu sắc và sự sáng tạo của nội thất, tồn tại những tác phẩm nổi bật mang dấu ấn đặc biệt của các kiến trúc sư hàng đầu trên toàn cầu.
Chúng là những tác phẩm nghệ thuật, sự hòa quyện tuyệt vời giữa thẩm mỹ và chức năng. Những thiết kế này không ngừng thách thức sự đổi mới và mang đến sự thú vị cho những người đam mê nghệ thuật nội thất.
Đẹp trong thiết kế nội thất có thể được hiểu và thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Một số thiết kế nội thất coi là tuyệt đẹp được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, trong khi những thiết kế khác lại thú vị vì chứa đựng các giải pháp thông minh và tiện ích xuất sắc. Dựa trên các yếu tố về cấu trúc, hình dáng, thẩm mỹ lẫn công năng, dưới đây là những thiết kế nội thất ấn tượng mà Interiordaily muốn giới thiệu tới độc giả:
Ludwig Mies van der Rohe – Ghế Barcelona
Sự sáng tạo để tạo ra một sản phẩm đỉnh cao, mang tính hoàng gia, trong khi nhiều nhà thiết kế khác tập trung vào việc thiết kế cho người dân thường, thật sự là một nhiệm vụ chỉ có Ludwig Mies van der Rohe mới có thể thực hiện. Ý tưởng cho chiếc ghế này được lấy cảm hứng từ chiếc ghế Curule của quý tộc La Mã, và việc tạo ra những chiếc ghế này đòi hỏi sự tinh hoa trong nghệ thuật thủ công và nó đã vượt xa khả năng của những người thợ thủ công.
Frank Gehry – Ghế bập bênh
Frank Gehry luôn hứng thú với những nguyên vật liệu công nghiệp như gỗ ép hay kim loại uốn, ông sử dụng chúng trong những dự án trước đây của mình, tiêu biểu có thể kể đến thiết kế ghế Wiggle và ông luôn bị cuốn hút với ý tưởng tạo nên một chiếc ghế bập bênh với thiết kế mang đậm phong cách bản thân.
Eero Aarnio – Ghế quả bóng
Ghế Quả Bóng được thiết kế lần đầu vào năm 1963, thường được gọi là ghế hình cầu do hình dáng và thiết kế nổi tiếng không thể lẫn vào đâu được của nó. Ý tưởng thiết kế ban đầu đến từ những bản vẽ ngẫu nhiên của kiến trúc sư cho một chiếc ghế to không chỉ dành cho trưng bày mà còn có công năng thực sự.
Rem Koolhaas – Chiếc ghế hiện đại
Có chiều cao mang lại nhiều lợi thế, nhưng sau tất cả, ai cũng cần một chiếc ghế thoải mái để ngồi, đây là lý do vì sao KTS cao 1m90 tạo ra ghế và bàn có thể điều chỉnh được. Do chiều cao của bản thân, những chiếc ghế luôn khiến ông gặp khó khăn khi ngồi xuống vì thế ông đã nghĩ về ý tưởng thiết kế ghế và bàn sao cho có thể điều chỉnh lên xuống theo ý thích của người dùng.
Rem Koolhaas – Sự chuyển đổi công năng
Trong một khoảng thời gian đáng kể, Rem Koolhaas đã dậy nên ý tưởng về việc chồng 3 chiếc kệ nằm ngang lên nhau và cho phép điều chỉnh xoay linh hoạt để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Bản tư duy này đã tạo ra một khái niệm độc đáo, biến những chiếc kệ thành một phiên bản sofa đa dụng. Tại đây, kiến trúc sư tập trung mạnh mẽ vào khía cạnh công năng, hướng sự chú ý vào tính thực dụng thay vì vẻ thẩm mỹ.
Zaha Hadid – Bàn kính Mesa
Ý tưởng về việc xếp chồng ba chiếc kệ ngang lên nhau và có khả năng xoay điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng đã được Rem Koolhaas đắm mình nghiên cứu trong một thời gian dài. Khái niệm này đã tạo ra những chiếc kệ có thể hoàn toàn thay thế sofa, mang lại sự thực dụng tối đa. Trong thiết kế này, kiến trúc sư tập trung chủ yếu vào khía cạnh chức năng hơn là thẩm mỹ.
Emmanuelle Moureaux – Ghế Cầu vồng
Kiến trúc sư đã tạo ra một sự kết hợp độc đáo giữa bê tông và màu sắc trong cấu trúc này. Nó bao gồm các tấm bê tông mang màu sắc cầu vồng, giống như chúng được nâng lên từ mặt đất và xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, tạo ra một sự sắp đặt không theo quy luật đầy sáng tạo.
UNstudio – Ghế Song Tử
Bộ khung phi đối xứng này bao gồm một mặt phẳng độc đáo, hình thành từ các đường cong bắt đầu từ mặt sàn nhà và nâng lên theo hướng tựa tay ở một bên và tựa lưng ở phía kia. Hình dáng này cho phép người dùng tự do lựa chọn các tư thế ngồi và hướng khác nhau tùy theo tâm trạng của họ.
UNstudio – Ghế phòng chờ cá nhân
Khác biệt hoàn toàn với cách tiếp cận của các sản phẩm công nghiệp, các dự án kiến trúc thường đề cao việc biến chiếc ghế trở thành một phần không thể thiếu của môi trường xung quanh. Ghế phòng chờ của UNstudio là một ví dụ xuất sắc về khái niệm này, tái hiện lại cảm giác thư giãn mà bạn có được sau một ngày làm việc căng thẳng.
UNstudio – Bàn ngồi
Bằng việc lấy cảm hứng từ sự đa dạng trong cách con người tương tác với nhau, bộ bàn ngồi này đặt mục tiêu mang đến sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng, đồng thời tạo nên một không gian độc đáo, không thể so sánh với bất kỳ điểm nào khác.
GRAFT – Ghế Fat Tony
Một bộ ghế theo kiểu mô đun, với nhiều phụ kiện kèm theo, giúp tạo ra sự đa dạng trong tùy biến. Fat Tony có khả năng thích ứng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà và cũng đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày một cách dễ dàng.
GRAFT – Chậu rửa đôi 1D
Thông qua việc đề xuất ý tưởng sử dụng hai chiếc chậu rửa mặt trong một lần lắp đặt duy nhất, khái niệm tiết kiệm không gian này đã đánh dấu một sự thay đổi đột phá trong cách chúng ta hiểu về thiết kế nhà tắm.
J.Mayer H. – Ghế LoGlo
Đôi khi, các sản phẩm cũng mang trong mình dấu ấn của các công trình được thiết kế bởi cùng một kiến trúc sư. Ví dụ, tác phẩm LoGlo trong bảo tàng Vitra đã lấy cảm hứng từ dự án Lazika Pier. Trong cả hai thiết kế, có sự xuất hiện của những đối tượng bên lề, xa rời khỏi mục đích tổng thể ban đầu. Tuy nhiên, khi Lo Glo được chiếu sáng, công năng của nó được tiết lộ và nổi bật.
J.Mayer H. – Chiếc ghế khảm mềm
Nhiều lần, các kiến trúc sư đã đưa ra những thiết kế vượt ra khỏi giới hạn của các nguyên liệu truyền thống, và một ví dụ điển hình là bộ sưu tập Mô-sai-ắc mềm. Mặc dù kính khảm không thường được xem xét khi nghĩ về việc thiết kế các chiếc ghế, nhưng nó lại có khả năng uốn theo đường cong của cơ thể và có thể sử dụng trong các môi trường có độ ẩm cao như bể bơi hoặc phòng tắm.
Standard Architecture – Sofa Ẩn Long
Thiết kế của chiếc sofa này được tạo ra với những đường cong uốn lượn, được lấy cảm hứng từ những dãy núi phía Tây. Các đường cong này cũng tạo cho lưng ghế với các khu vực lõm riêng biệt, phù hợp với các tư thế ngồi khác nhau. Bằng việc lấy ý tưởng từ những câu chuyện Trung Hoa về rồng nước, hình dáng của chiếc sofa mô phỏng sự chuyển động tinh tế của con rồng, đồng thời mang màu đỏ sáng, tạo nên một tác phẩm không ai có thể rời mắt.
Người dịch: Bảo Vy | Nguồn: kienviet.net
XEM THÊM: Nội thất phong cách Đông Dương không chỉ có Grand Bois
Nội thất phong cách Đông Dương không chỉ có Grand Bois. Bois Indochinoise mong muốn mỗi căn nhà là một thiết kế tổng thể hài hòa, có phong cách và đáp ứng đúng cái thích của khách hàng. Khi đồ gỗ Grand Bois không tạo được thần thái mà khách hàng yêu cầu.
Quá trình ra mẫu đồ gỗ nội thất Bois
Quá trình ra mẫu đồ gỗ nội thất Bois Những mẫu nội thất Indochine mới được hình thành và xuất hiện trong ít năm gần đây. Chính vì thế các sản phẩm đồ gỗ không thể dựa vào sự quen tay hay kinh nghiệm của thợ mộc như các món đồ gỗ phổ thông. […]
CÙNG NGẮM KHÔNG GIAN NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG QUA FILM INDOCHINE 1992
CÙNG NGẮM KHÔNG GIAN NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG QUA FILM INDOCHINE 1992. Indochine (Đông Dương) là một bộ phim kinh điển của Pháp, từng được đoạt giải Oscar cho hạng mục phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 1992. Bối cảnh phim diễn ra chủ yếu ở Việt Nam trong thời kì 1930
0 Nhận xét