Triển lãm “Dòng chảy của sơn mài Việt trong không gian nghệ thuật thiết kế đương đại”
Mở cửa đến ngày 21/4, bộ sưu tập sơn mài trưng bày tại triển lãm “Dòng chảy của sơn mài Việt trong không gian thiết kế đương đại” sẽ cho người xem thấy được kỹ thuật tinh xảo của các nghệ nhân Việt trong xử lý chất liệu, thể hiện sống động tác phẩm của nhà thiết kế, mang vào không gian sống với phong cách của nghệ thuật đương đại. Triển lãm cũng có sự xuất hiện của các bộ sưu tập với kỹ thuật thủ công truyền thống đầy sáng tạo và mới mẻ của sơn mài Việt Nam.
Triển lãm “Dòng chảy của sơn mài Việt trong không gian nghệ thuật thiết kế đương đại” là sự kết hợp giữa chất liệu, kỹ thuật truyền thống với lối tạo hình phương Tây được thể hiện được thể hiện sống động trong không gian nghệ thuật thiết kế đương đại”, Ts. Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh.
Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, nhà sáng lập B.Pure Home Interior, dự án này ra đời từ ý tưởng tìm kiếm một chất liệu mới cho nghệ thuật thiết kế, đặc biệt thiết kế về nội thất và không gian. Bộ sưu tập nội thất sơn mài trưng bày tại triển lãm sẽ trình diện kỹ thuật mới của các nghệ nhân Việt trong xử lý chất liệu khi hiện thực hóa ý tưởng của nhà thiết kế, mang sơn mài vào không gian sống nghệ thuật đương đại, góp phần nâng giá trị di sản Việt trong quá khứ, đồng thời phát triển về tầm vóc, ngôn ngữ thiết kế, chất liệu thể hiện và giá trị nghệ thuật trong các sản phẩm nội thất. Mỗi sản phẩm trưng bày là một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện tính cách cá nhân của nghệ nhân và câu chuyện của nhà thiết kế. Mỗi dòng sản phẩm có thể xem như một bộ sưu tập quí hiếm và trường tồn cùng thời gian.
Qua đó, bà Nguyễn Hoàng Anh kỳ vọng dự án với những sản phẩm ứng dụng chất liệu truyền thống qua lăng kính nghệ thuật thiết kế sẽ truyền cảm hứng, khơi dậy tình yêu với cội nguồn, kết nối các tài nguyên di sản, ứng dụng sâu hơn vào cuộc sống.
Nguồn: Bpurehome.com
XEM THÊM: WHY SƠN MÀI PAINTING IS SO EXPENSIVE. TẠI SAO TRANH SƠN MÀI LẠI RẤT ĐẮT ?
WHY SƠN MÀI PAINTING IS SO EXPENSIVE – TẠI SAO TRANH SƠN MÀI LẠI RẤT ĐẮT ? Sơn mài được coi là một trong các chất liệu hội họa ở Việt Nam. Đây là sự tìm tòi và phát triển kỹ thuật của nghề sơn (nghề sơn ta) thủ công truyền thống của Việt Nam
Không gian sống Indochine khởi nguồn từ kiến trúc – nội thất tân cổ điển Pháp
Không gian sống Indochine khởi nguồn từ kiến trúc – nội thất tân cổ điển Pháp: Không gian sống mang phong cách Indochine đem đến cho gia chủ sự hoài niệm, cảm giác sống chậm hơn để tận hưởng cuộc sống giữa công việc tất bật hàng ngày.
NGHỀ SƠN MÀI MỸ THUẬT Ở VIỆT NAM. TRƯỜNG PHÁI HỘI HỌA SƠN MÀI ĐÔNG DƯƠNG CỦA VIỆT NAM.
Gần đây có một chút lẫn cẫn, đôi chỗ nhầm lẫn về học thuật, quy kết dễ dãi về lịch sử ” sơn mài Việt Nam” .Xin nói lại vài điều/điểm cho rõ để suy xét tham khảo mà không cầu tranh luận. I.A.Ayme’-Phạm Hậu – Nguyễn Gia Trí- Về thời gian Bà A.Ayme’
Phong cách thiết kế Đông Dương kiến tạo không gian sống khác biệt
Trong những năm trở lại đây, phong cách thiết kế Đông Dương đã trở thành xu hướng được ưa chuộng hàng đầu. Mang trong mình sự hài hoà giữa nét sang trọng phương Tây và vẻ đẹp hoài cổ Á Đông, lối kiến trúc này hứa hẹn sẽ mở ra không gian sống độc đáo
Cố họa sĩ Nam Sơn được đặt tên phố
Phố Nam Sơn dài 1.250m, rộng 9-15m, đoạn từ ngã ba giao cắt với phố Hoàng Liệt tại chợ Xanh đến ngã ba giao cắt phố Nguyễn Phan Chánh tại Lô BT01 khu bán đảo Linh Đàm. Trong khuôn khổ bài viết này tôi xin giới thiệu về họa sĩ Nam Sơn
0 Nhận xét